Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

kinh nghiệm Kinh doanh trà hoa

Kinh doanh trà hoa: Kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống
Cuộc sống hiện đại với những căng thẳng, lo toan dễ khiến con người ta đánh mất những khoảng thời gian và không gian yên tĩnh, thư giãn bên người thân, bạn bè, đồng nghiệp.
Xuất phát từ thực tế đó, vài  năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện một chuỗi  quán trà thảo mộc, trà hoa mang nhiều phong cách khác nhau như phong cách trà nhạc trữ tình, phong cách trà nhạc dân gian mang đậm hồn Việt, phong cách trà đạo Nhật Bản. Những quán trà như vậy đang dần trở thành điểm đến lý tưởng của đông đảo khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. 

Trà hoa- nét văn hóa ẩm thực độc đáo

Để kinh doanh trà hoa thành công, ngoài kiến thức quản lý và đầu óc kinh doanh nhạy bén, đòi hỏi người chủ phải có niềm đam mê và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nghệ thuật trà: từ các loại trà, hương vị, cách pha chế, dụng cụ pha trà cho đến cách thưởng thức,... Bởi khi đến quán, ngoài thưởng thức trà và đàm đạo với bạn bè, người thân, nhiều khách hàng cũng mong muốn tìm hiểu thêm về nghệ thuật trà - một thú vui tao nhã. 

Dựa trên kinh nghiệm của những người đã kinh doanh trà hoa thành công, có thể đúc rút thành một quy trình gồm những bước đi cơ bản sau:

Bước 1: Khảo sát về nhu cầu thưởng thức trà hoa của người Việt

Trước khi mở quán, bạn nên tiến hành khảo sát về nhu cầu uống trà của người Việt, phong cách trà nào thu hút đông đảo người thưởng thức hơn cả, đối tượng khách uống trà là ai? Yêu cầu cụ thể của từng nhóm đối tượng khách hàng? Có được kết quả khảo sát đó, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình để có thể thiết kế, định hình phong cách và hương vị trà đặc trưng cho quán.

Đối tượng khách hàng của các quán trà hoa hiện nay tương đối đa dạng, không chỉ thu hút các bậc cao niên, những nghệ sĩ lui tới đàm đạo, thưởng trà mà còn lôi cuốn cả giới trẻ. Các buổi tối và ngày cuối tuần là thời điểm rất đông bạn trẻ tìm đến với trà hoa để giảm bớt những áp lực cuộc sống, thưởng thức các loại trà hoa bổ dưỡng sức khỏe. 

Anh Lê Văn Du - chủ quán trà Thiên Sơn, số 88 Thanh Nhàn, Hà Nội cho biết: “Khách đến với quán chủ yếu là các bạn trẻ. Sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng, họ muốn tìm một không gian yên tĩnh và họ đến với quán trà. Cũng có người đến quán để tìm lại một hình ảnh xưa, ví dụ như ngồi ngắm giếng nước".

Bước 2: Trang bị kiến thức về trà hoa 

“Trà hoa”, ngay từ cái tên đã khơi dậy hương vị và thành phần trong đó. Vẫn giữ được vị chát chát, ngọt thanh nhẹ của trà mạn, trà hoa không chỉ mang lại cho người thưởng thức những cảm nhận mới mẻ về hương vị mà còn là thứ đồ uống có lợi cho sức khoẻ. 

Để mở quán trà hoa, bạn cần phải có vốn hiểu biết nhất định về trà, về các loại thảo dược hoặc đôi khi chính sự đam mê là động lực lớn nhất để bạn tìm tòi xây dựng nên một thương hiệu trà hoa nổi tiếng và độc đáo của riêng mình. Bạn có thể tham khảo thực đơn trà của các quán đã mở trước đó bởi  menu phong phú với nhiều loại trà cũng tạo ấn tượng và đem lại nhiều sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng. 

Tiếp đến bạn phải tìm hiểu về cách pha chế từng loại trà, vật dụng đựng trà, cách rót trà và thưởng thức trà , nguồn cung nguyên liệu bởi đây là những yếu tố quyết định làm nên sự khác biệt của một quán trà hoa. Từ chiếc ấm, chén đựng trà cũng phải tạo được nét độc đáo. Mỗi chén trà khi đến với khách hàng đã hội tụ những giá trị văn hóa từ việc lựa chọn nguyên liệu, nước dùng pha trà, cách pha chế đến cách rót trà. 

Đến với trà hoa như một cái duyên, anh Vũ Hoàng Long - chủ chuỗi quán Trà hoa tại Hà Nội cho biết:  “Ngay từ thời sinh viên tôi đã xác định mình cần phải tự lập về kinh tế. Tôi có niềm đam mê thưởng thức các loại trà, tìm hiểu về văn hóa trà đạo của Trung Quốc, Nhật Bản… Việc thường xuyên lui tới những quán cà phê đẹp, sang trọng cùng với đầu óc kinh doanh vốn có đã nảy ra suy nghĩ: Tại sao cà phê người ta làm được mà trà lại không? Từ đây tôi nảy sinh ý tưởng kinh doanh trà hoa. Bản thân tôi là cử nhân công nghệ thông tin và làm khóa luận tốt nghiêp: Hệ chuẩn đoán bệnh bằng phương pháp chữa bệnh cổ truyền. Quá trình làm khóa luận đã tìm hiểu về trà, càng giúp tôi có kiến thức để quyết tâm đưa trà vào cuộc sống”.

Bước 3: Quy trình xây dựng và vận hành một quán  trà hoa

 1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Việc lựa chọn địa điểm mở quán trà hoa là rất quan trọng. Điều đáng chú ý nhất là không gian yên tĩnh, tránh những trục đường lớn bởi nét đặc thù của quán trà hoa là sự thanh bình, không gian lãng mạn và cũng phải có chỗ để xe cho khách. Bạn cần phải tìm được địa điểm thỏa mãn những yêu cầu cần có của một quán trà hoa song cũng phải gần các khu đông dân cư, dễ thu hút các đối tượng, giá cả thuê mặt bằng hợp lý.

Anh Lê Thanh Tuấn chia sẻ: “Kinh doanh lĩnh vực gì cũng vậy, việc lựa chọn địa điểm là rất quan trọng. Địa điểm tốt cho quán trà hoa là gần công sở, trường học, khu chung cư và đặc biệt là yên tĩnh”. Anh Lê Văn Du cũng lưu ý: “Địa điểm mở quán có thể ở trong ngõ song phải đảm bảo yên tĩnh, không quá xô bồ và có chỗ để xe rộng rãi”.
Trà hoa số 40A Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội


Trà hoa số 28 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội



Trà Thiên Sơn, số 65-76 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Thuyết trà, số 21 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội
 2. Thiết kế không gian nội thất cho quán

Yêu cầu đầu tiên khi thiết kế không gian quán trà hoa chính là tạo được cho khách hàng cảm giác ấm cúng, thư thái, dễ chịu, được tách biệt hẳn với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt thường ngày - một không gian mang chất thiền và thoát tục. Bởi vậy, các quán trà hoa thường sử dụng tông màu trầm, dịu nhẹ và âm nhạc nhẹ nhàng, du dương là nét chủ đạo.


Lối thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại của quán Trà hoa

Không gian quán trà Thiên Sơn

Không gian nhỏ bé, ấm cúng tại Thuyết trà

Quán trà hoa là nơi hội tụ của các loại hoa, thảo mộc, bởi vậy khi  thiết kế quán, bạn nên chú ý đến điểm nhấn này để tạo không gian đặc biệt cho khách khi đến với quán. Lối thiết kế phổ biến của quán trà hoa là ngồi bệt và có đệm, bàn ngồi đôi hoặc ngồi theo nhóm. Màu sắc thảm và đệm cũng phải là gam màu trang nhã, phù hợp với cường độ ánh sáng trong quán. Bạn có thể trang trí những chiếc đèn lồng nhỏ xinh để tạo không gian ấm áp, thân thiện.
Tùy vào kết cấu quán mà có sự phân chia không gian cho hợp lý. Nếu quán của bạn có từ 2 tầng trở lên, bạn có thể thiết kế những không gian khác nhau, ví dụ tầng 1 là thưởng thức trà với ánh sáng tự nhiên, tầng 2 là phòng trà có máy lạnh, tầng 3 có thể kết hợp thưởng thức trà với các loại ẩm thực khác,…



Cách thiết kế đậm văn hóa Việt tại quán trà Thiên Sơn

 
Lối thiết kế kết hợp giữa các nền văn hóa Phương Đông tại Thuyết trà.


3. Xây dựng menu cho quán 

Chất lượng trà kèm theo công thức pha chế của từng quán sẽ là yếu tố quyết định trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ các loại trà và cách pha chế để xây dựng một menu phong phú, đa dạng, hội tụ nhiều hương vị trà khác nhau, tạo nên nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng. 

Thông thường, menu các quán trà hoa hiện nay thường được chia thành ba vị chủ đạo là: trà vị ngọt, trà vị đắng và trà vị chát. Mỗi loại trà có một hương vị khác nhau, có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh và có những công dụng khác nhau đối với sức khỏe. Anh Vũ Hoàng Long cho biết: “Menu cũng cần phải thiết kế thể hiện ý tưởng của quán trà hoa. Hiện nay sau hơn 3 năm xây dựng, quán Trà hoa của tôi có khoảng 60 loại. Tùy vào công thức pha chế để đưa ra bảng giá hợp lý cho mỗi loại trà. Giá trung bình của trà hoa từ 28-30.000 VNĐ, đó là mức giá cả phù hợp với tất cả đối tượng”.

Ở một số quán, ngoài các loại trà đặc trưng còn phục vụ thêm nhiều loại đồ uống khác như cà phê, sinh tố, nước hoa quả, kem và đồ fastfood như khoai tây chiên, cơm rang, mì xào, bánh sandwich,… 
Để tạo nên được một chén trà ngon, khâu lựa chọn nguyên liệu đóng vai trò quyết định.


Song song với đó bạn cũng đặc biệt chú ý đến dụng cụ pha và đựng trà. Đôi khi những vật dụng này được thiết kế tinh tế sẽ gây sự thích thú đối với khách hàng.


Những chiếc ấm đựng trà độc đáo cũng tạo nên một tách trà hoa thơm ngon

4.  Tuyển chọn và đào tạo nhân viên

Việc xây dựng đội ngũ nhân viên không những am hiểu về nghệ thuật trà mà còn phục vụ thân thiện, nhiệt tình, lịch sự cũng là tiêu chí quan trọng để tạo nên thương hiệu cho quán trà của bạn. Các nhân viên trong quán trà, đặc biệt là các nhân viên phục vụ bàn cần phải có phong thái khoan thai, cử chỉ nhẹ nhàng, thanh thoát. Do đó, bạn nên tuyển chọn nhân viên nữ, hình thức ưa nhìn để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Chia sẻ về kinh nghiệm đào tạo đội ngũ nhân viên, anh Vũ Hoàng Long - chủ chuỗi quán Trà hoa cho biết: “Ban đầu, quán chỉ có 10 nhân viên, tôi vừa là người quản lý, vừa là người pha chế. Tôi phải tự lo đào tạo cho nhân viên từ kiến thức văn hóa về trà đến phong cách phục vụ. Đối với đội ngũ nhân viên thì bắt buộc phải có sự am hiểu về các loại trà. Nhân viên của quán trà mà không hiểu về trà thì không thể làm việc được, từ nhân viên bảo vệ đến thu ngân phải có sự hiểu biết nhất định về trà”.

“Đến nay đã tạo được cho quán những quy định văn hóa riêng mà không phải quán nào cũng làm được: khách vào quán bỏ giày, không hút thuốc, không ngả ngớn,... Đây là yêu cầu khi đến với không gian văn hóa của trà. Trà không đắt, nhưng người thưởng trà cũng phải có trình độ, có văn hóa.  Mình cần phải tạo được nét văn hóa riêng đối với quán trà hoa, vừa nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhưng đồng thời cũng phải tạo được nét văn hóa cho họ khi đến với trà hoa. Làm được điều này khó, nhưng phải làm bằng thái độ ân cần, bằng sự nhiệt tình để khách hàng đồng thuận...” - anh Long tâm sự.

Để tạo nên phong cách riêng cho quán, các quán trà thường đầu tư đồng phục cho nhân viên mang phong cách truyền thống, phù hợp với văn hóa thưởng trà. Ví dụ như ở quán trà Thiên Sơn, nhân viên phục vụ bàn mặc áo bà ba cách tân và quần nâu. Hay như ở quán Thuyết trà, trang phục mùa hè của nhân viên là váy Tàu hoa, mùa đông mặc Kimono - điều này thể hiện đặc trưng của quán là sự kết hợp giữa văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Đồng phục của nhân viên quán Trà hoa
Tùy vào quy mô kinh doanh mà bạn có thể xây dựng hệ thống quản lý cho từng khâu, từ nhập nguyên liệu, bảo quản, pha chế, khâu order, quản lý và đào tạo nhân viên. Anh Vũ Hoàng Long tâm sự: “Để quản lý chuỗi cửa hàng, tôi sử dụng hệ thống phần mềm, ứng dụng công nghệ, camera, yêu cầu nhân viên viết báo cáo hàng ngày kết quả công việc. Do đó, tôi quản lý cửa hàng khá sát sao mà mọi người vẫn nghĩ trong kinh doanh tôi  rất “nhàn”. Điều quan trọng trong quản lý là: phải có kiến thức tổng quát về ngành nghề, áp dụng công nghệ, làm việc có kế hoạch, không được nước chảy bèo trôi... Có kế hoạch cụ thể từng hạng mục, từng giai đoạn, phân tích tính khả thi và  quản lý rủi ro. Đây là những yếu tố tôi đặt lên hàng đầu trong kinh doanh”.

5. Chiến lược PR và chăm sóc khách hàng

Để quán trà hoa hoạt động tốt và thu hút khách hàng thì việc quảng bá hình ảnh là rất cần thiết. Đối tượng chủ yếu của quán trà hoa là các bạn trẻ, trí thức. Do vậy, việc lập một website riêng, vừa là nơi hội tụ những khách quen vừa là địa chỉ quảng bá hình ảnh quán là điều bạn nên làm. Bạn có thể tham khảo các web như: trahoa.com.vn, diephoatra.com.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các hình thức giảm giá khi khai trương hoặc vào các ngày lễ, sự kiện thu hút đông đảo giới trẻ. Tuy nhiên chất lượng, thái độ phục vụ cũng như điểm độc đáo của quán trà sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng.

Anh Vũ Hoàng Long - chủ chuỗi quán Trà hoa cho biết: “Trà hoa là mô hình kinh doanh mới nổi bởi vậy cũng gây được sự chú ý của các cơ quan truyền thông, báo chí. Đây cũng là điểm thuận lợi để thu hút khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là thái độ và chất lượng phục vụ sẽ sẽ tạo sức hút với khách hàng - “Hữu xạ tự nhiên hương”. Đối với khách hàng VIP, khách quen, quán cũng có những chính sách ưu đãi riêng. Vào những ngày lễ, cửa hàng có thể tổ chức chương trình giảm giá đối với khách hàng quen, thường xuyên lui tới quán và ghi lại cảm nhận của họ sau mỗi buổi”.

Theo kinh nghiệm của những người đã thành công với mô hình kinh doanh trà hoa, để mở quán trà hoa, bạn cần có số vốn từ 300 - 500 triệu.  Tuy nhiên, vốn không phải là vấn đề quan trọng nhất mà “Bạn phải có sự am hiểu về lĩnh vực mình kinh doanh, ở đây là văn hóa trà. Với số vốn như vậy, bạn phải lên bản kế hoạch đầu tư chi tiết cho từng hạng mục, từ mua nguyên liệu đến thuê địa điểm, thiết kế quán, trang trí nội thất, tuyển dụng nhân viên” - anh Vũ Hoàng Long chia sẻ. 

Nhìn lại chặng đường gần 5 năm, phải trải qua không ít khó khăn, thử thách để tạo dựng nên một thương hiệu Trà hoa được khách hàng yêu mến như ngày hôm nay, ông chủ Vũ Hoàng Long chia sẻ động lực lớn nhất của anh trong kinh doanh chính là ước mơ và niềm đam mê. “Hãy ước mơ thật cao, song hãy làm từ những cái đơn giản nhất. Tôi bắt đầu kinh doanh  bằng tình yêu, với mong muốn giản dị là nhân rộng mô hình kinh doanh của mình ra cộng đồng. Đây cũng là triết lý sống của tôi, làm cho càng nhiều người biết đến, càng nhiều người được hưởng lợi thì việc mình làm càng giá trị, và bản thân sự giàu có chính là ở đó.  Làm cái gì cũng phải làm hết mình và hiểu bản chất, chứ không phải thấy người ta làm được thì mình cũng làm. Tôi luôn coi trà hoa là một phần cuộc sống của mình, yêu nó thì mới truyền được cho nó nhựa sống từ chính mình để tiếp tục đi lên, phát triển”.

Anh Lê Văn Du - chủ quán trà Thiên Sơn cũng thẳng thắn bày tỏ: “Tâm lý chung của nhiều người khi bắt đầu kinh doanh là thấy mô hình kinh doanh nào đó thành công và bắt chước làm. Tôi muốn gửi lời khuyên các bạn trẻ rằng làm bất kể một việc gì muốn thành công trước hết phải yêu thích, đam mê và nhiệt huyết với nó. Không phải tâm lý thấy họ đông mình về cũng mở. Đam mê cộng với hiểu biết sẽ là động lực để phát triển”.

Còn bạn, nếu bạn thực sự yêu thích, đam mê nghệ thuật trà và đã sở hữu trong tay một số vốn nhất định thì tại sao bạn lại không nghĩ tới việc mở quán trà hoa?
Lưu ý: để bài viết phong phú, sâu sát với thực tế hơn, BQT Dự án Học+Làm=Giàu rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các thành viên đã có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này. Các thành viên có thể đóng góp ý kiến, bổ sung thông tin cho bài viết bằng cách ấn vào nút Bổ sung thông tin dưới đây. Tiêu đề mail xin vui lòng ghi rõ: Bổ sung thông tin cho chuyên mục "1001 cách làm giàu". BQT sẽ cập nhật các thông tin mới vào bài viết. Xin trân trọng cảm ơn!

mở một quán Trà Chanh Hà Nội


Chủ đề: Cần mọi người tư vấn giúp mình

mở một quán Trà Chanh

Nếu đóng 1 cái xe đẩy thì mất khoảng 3-4tr r.

Mua 1 cái bàn nhựa(Hoặc thùng xốp vừa đựng được hàng) + 3 4chục cái ghế tùy bạn, 1 thùng đựng đá, bla bla bla... còn đâu là mua đồ để pha chế. Hợp lý hơn là đóng xe đẩy, vì cái này mình bán theo thời vụ cũng chưa chắc chắn làm lâu dài  

đi uống trà chanh vỉa hè thì thường gọi : hạt hướng dương , hoa quả ( ổi , dưa chuột , cóc ... mùa nào hoa quả mùa nấy )

yếu tố thu hút khách hàng thì thường là địa điểm đẹp , dễ view , hóng hớt tốt , nhân viên nữ bán hàng ổn ... giá tốt là đông khách ngay .

Mình đang có ý định mở 1 quán trà chanh trong 2 tuần tới, nhưng chưa hề có kinh nghiệm gì cả nên mong các game thủ cho ý kiến:

1) Mình có 1 mặt bằng gia đình bên Q.8 nhưng hơi vắng, ngoài ra mình đang nghía 1 chỗ gần đường Trần Hưng Đạo nhưng phải ngồi ngoài đường và ko biết có bị đuổi ko , các bác thấy mình nên mở ở đâu thì tiện hơn?

2) Có bác nào biết cần phải chuẩn bị những dụng cụ và nguyên liệu nào ko (mình chưa tự bán hàng bao h nên gà lắm)

- Mong các cao thủ tư vấn giúp, ai biết cách pha chế và địa điểm mua nguyện liệu thì cũng vui lòng tư vấn giúp mình! Cám ơn các bạn đã dành thời gian cho topic này và mong sớm được nhận hồi âm của các bạn

Hướng dẫn pha chế – Quản lý quán cafe

Hướng dẫn pha chế – Quản lý quán


 
Gói A
4.000.000đ
Gói B
2.000.000
Hướng dẫn pháp lý



Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép, thuế, vệ sinh an toàn thực phẩm,…
 

Hợp đồng thuê nhà với các điều khoản bảo đảm cho bạn
 

Hợp đồng hợp tác kinh doanh công bằng cho các bên




Hướng dẫn nấu & pha chế



Hướng dẫn nấu & pha chế ≥ 80 món kinh doanh hiệu quả (Xem danh sách)
Các mẹo & thủ thuật pha chế dành riêng cho các bạn hoàn toàn chưa biết gì về pha chế có thể kinh doanh được trong thời gian rất ngắn.



Hướng dẫn học viên cách tự phối ra các thức uống riêng có thể kinh doanh tốt


Tài liệu, viết bi



Kinh doanh


Định hướng phong cách riêng, mô hình kinh doanh hiệu quả



Hướng dẫn setup menu phù hợp



Quản lý – điều hành


5 cách thực tế quản lý tiền bạc khi bạn vắng mặt (áp dụng cho nhiều lĩnh vực và thực hiện được ngay)


Tuyển dụng và bố trí nhân viên hợp lý.


Hợp đồng lao động, biểu mẫu chấm công, nội quy quán,…


Các rủi ro thường gặp trong kinh doanh và cách phòng tránh.
Tư vấn theo từng trường hợp riêng thực tế của học viên



Mua hàng


Danh sách các nguồn nguyên vật liệu tốt & rẻ nhất hiện nay


Danh sách các nơi mua trang thiết bị, trang trí nội thất giá tốt


Tư vấn, hướng dẫn cách chọn mua trang thiết bị, vật dụng trang trí quán… (tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí và công sức)



Thời gian học

 

 
Siêu tốc (1-3 buổi học ≥ 10 giờ liên tục ≥ 2 tuần theo cách dạy thông thường)
Ngày thứ 1:
  • 9h-11h30: Kiến thức về môi trường kinh doanh hiện tại. Lý thuyết + thực hành nấu pha.
  • 11h30-12h: Ăn trưa.
  • 12h-14h30: Thực hành nấu pha.
Ngày thứ 2:
  • 9h-11h30: Ôn lại kỹ năng nấu pha đạt 100% và có thể về hướng dẫn nhân viên.
  • 11h30-12h: Ăn trưa.
  • 12h-14h30 (có thể trễ hơn): Giải quyết các tình huống thường gặp trong kinh doanh. Học viên ghi ra những vấn đề của mình để thảo luận và giải quyết. Nhận biết rủi ro và cơ hội. Phong cách & mô hình kinh doanh. Kinh nghiệm làm việc & quản lý nhân viên…

Nếu là mình trực tiếp hướng dẫn thì có thể vào T7 & CN trong tuần
1-2 ngày
2-3 ngày
Thời hạn hợp đồng dạy học (trong thời hạn hợp đồng bạn sẽ được học lại miễn phí)
   2 tháng
    6 tháng

Hỗ trợ trước và sau khi học


Điện thoại giải đáp thắc mắc 24/7 – 0918.999.274 / 0917.888.247



Qua các kênh khác (Yahoo Messenger, G!talk, Skype, Mail,…)



Cập nhật thông tin (mặt hàng mới, diễn biến thị trường,…)



Hỗ trợ đặt thuê xe máy (trung bình 60-70k/ ngày đêm tùy loại xe)
  

Hỗ trợ đặt khách sạn thuận tiện cho các bạn ở xa (200-400k/ngày đêm)
  


Bộ tư liệu hỗ trợ kinh doanh


1 DVD hình ảnh các quán tại VN (>2000 hình) + kiến thức về vật liệu nội ngoại thất


1 DVD hình ảnh thiết kế (file gốc vector, hình chất lượng cao) + soft phóng lớn hình


1 DVD nhạc cho quán đã phân loại theo chủ đề



5 Quyền lợi đặc biệt chỉ có khi bạn là học viên của Dayphache.vn


  1. Đi kèm một người học khác miễn phí.
  2. Học lại miễn phí.
  3. Giảm giá đặc biệt khi mua sản phẩm của Dayphache.vn (xem chi tiết tại đây)
  4. Giảm 10% giá trị hợp đồng nếu bạn được học viên cũ giới thiệu.
  5. Học viên cũ giới thiệu cũng được chiết khấu 20% giá trị khóa học.
Ngoài gói A và gói B, tùy theo nhu cầu và tình hình thực tế của bạn, mình có thể thiết kế gói dịch vụ riêng cho bạn hoặc bạn có thể đề xuất dịch vụ với mình, ví dụ như:
  • Bạn muốn mình đến tận nơi tư vấn riêng cho bạn (về mặt bằng, mô hình, cách thức kinh doanh,…): Trong HCM: 3.000.000đ/lần / 2-3h. Ngoài HCM: gọi cho mình để báo giá.
  • Bạn muốn mình đến tư vấn, hướng dẫn cho bạn trực tiếp tại nơi kinh doanh của bạn? Vẫn ok nhưng chi phí chắc chắn >20.000.000đ / lần tùy thuộc vào độ xa gần (trong nước và ngoài nước) +
    thời gian công sức bỏ ra, thường là trên 3 ngày.
  • Mình sẽ dạy free (và hơn cả free là hỗ trợ cực kỳ nhiều) cho dự án kinh doanh của bạn nếu như dự án của bạn là dự án 100% lợi nhuận dành cho cộng đồng. Nếu dự án của bạn chỉ có 50% là dành cho cộng đồng thì mình vẫn giảm giá dịch vụ cho bạn 50%!
Nếu bạn cần hỗ trợ thêm hoặc giải đáp thắc mắc xin bạn vui lòng liên hệ 

TRIỂN KHAI TỪ NHA TRANG TRỞ  VÀO NAM )

Điện thoại:

MR  THẾ


 0938080288


các vấn đề setup quán cafe trà sữa ban đầu ???

1. Gần đây, các báo đều đăng tin về trà sữa không an toàn, vậy các địa chỉ lấy hàng của mình có đảm bảo?
Các địa chỉ lấy hàng của mình đều đảm bảo, tất cả đều có giấy kiểm nhiệm mới nhất. Phần lớn nguyên vật liệu đều đạt một hoặc nhiều chứng nhận sau:

Cụ thể là:
  • Sữa – sữa không Melamine. Có rất nhiều loại sữa – béo vừa và béo đậm (Malaysia, Thailand, Philippines, Q88, Hà Lan, Úc, Việt Nam..v.v). mặc dù vậy vẫn có quán sử dụng bột béo (tinh sữa béo) đúng như báo đã đưa tin vì sữa béo đậm mắc 1,5 lần sữa béo vừa + tốn thêm chi phí nguyên liệu để điều chỉnh. Điều này do đạo đức kinh doanh của người chủ quá tệ, thật ra muốn tăng độ béo hơn trà sữa bình thường thì có thể pha loại Trà sữa tươi dùng sữa tươi Vinamilk để pha kèm, không cần dùng bột béo hay phụ gia gì cả!
  • Trân châu không Polymer.
  • Trà thì mình không nghĩ là có vấn đề.
  • Sirô nếu quan sát theo cảm tính của mình thì thấy: Sirô cũng phải dùng liều lượng nhiều cho 1 ly (nếu chứa chất cấm chắc chỉ cần dùng 1-2ml là đủ). Sirô cũng có 1 phần là nước ép trái cây vì còn có bã hoặc hạt, như kiwi có hạt còn dâu thì còn bã.
Ngoài ra, theo kinh nghiệm của mình, nếu bạn lấy hàng từ một nước sản xuất hoặc một nguồn hàng duy nhất thì ít nhiều gì cũng gặp phải hàng bị lỗi này lỗi kia. Do đó cần phải dựa vào kinh nghiệm thực tế để cảm nhận hàng có bị lỗi (về mùi vị, về chất lượng) hay không. Bên mình hiện đang lấy một số hàng của các công ty VN, Thái Lan và Mỹ – xét về độ ngon và giá thành đều tốt, vừa đảm bảo chất lượng vừa có sự khác biệt về mùi vị so với các quán khác.
2. Số vốn cần thiết để làm một quán trà sữa – café? 
Câu này gần như 100% các bạn đều gọi hỏi mình, nên mình trả lời rõ trên này trước:
Thật ra, không bao giờ có một số vốn tiêu chuẩn để làm một quán. Nguyên nhân:
      Tiêu chuẩn chính xác của các bạn là gì? Máy lạnh hay quạt, sàn gỗ hay thảm, cầu kỳ hay đơn giản, mua đồ mới hay đồ cũ, khấu hao bao nhiêu năm, toilet có …dát vàng hay không?… các bạn chưa suy nghĩ đến vấn đề này mà bắt mình trả lời giùm các bạn luôn thì… (nếu mình “phán” được thì đi làm thầy bói có khi còn tốt hơn :) ) )
Số tiền đầu tư lớn hay nhỏ không quan trọng mà quan trọng là bạn sẽ dùng số tiền đó để làm gì” Một quán “lớn” đầu tư 300tr có chắn chắn lợi nhuận sẽ tốt hơn một quán “nhỏ” có số vốn dưới 30tr không? Số tiền bạn có lớn hay nhỏ không liên quan gì đến khả năng thắng lợi của bạn mà “dường như” nó có thể liên quan đến khả năng đốt tiền của bạn nếu bạn thiếu kinh nghiệm hoặc tự tin thái quá vào bản thân.
—-
Còn nếu tính theo phương án kinh doanh thì mình nhẩm như thế này:
Một quán đầu tư khoảng  ≥100tr cho 100m2 thì có thể làm khá thoải mái (đầu tư gồm có: Tiền nhà, tiền cọc thuê nhà, trang trí sửa chữa, sàn gỗ, bàn ghế, máy lạnh, cửa kiếng, tiền hàng …)
(hình ảnh)
Quán nhỏ thì cần khoảng 20-30tr thôi. Bạn có thể sơn nền tường rồi dán các loại Sticker dán tường, hoặc treo tranh lên cũng rất đẹp mà tiết kiệm.
(hình ảnh)
Còn nếu bạn kinh doanh bằng hình thức xe – take away thì tổng chi phí khoảng 12tr-16tr (xe, vật dụng, nguyên vật liệu, máy móc,…)
(hình ảnh)
3. Đăng ký giấy phép kinh doanh, các thủ tục và Thuế?
     3.1 Giấy phép kinh doanh: Bạn ra UBND nơi bạn thuê cửa hàng, mang theo các giấy tờ liên quan (CMND, bản photo hợp đồng thuê nhà, hộ khẩu,..v.v) – hỏi thủ tục đăng ký kinh doanh, chọn mục kinh doanh cá nhân – hộ kinh doanh, điền các thông tin cần thiết. Trước 7 ngày sẽ có giấy phép – lệ phí dưới 100k. Nếu cửa hàng bạn có thuê nhân viên thì ra phường đăng ký (đăng ký vài nhân viên thường trực ở quán là được). – Nếu bạn làm qui mô thành công ty hoặc DNTN thì lên Sở kế hoạch và đầu tư làm.
(Biểu mẫu đăng ký hộ kinh doanh)
Các biểu mẫu khác của Sở kế hoạch và đầu tư:
http://www.mpi.gov.vn/portal/page/portal/bkhdt/tthc/287206?pers_id=353662&item_id=410920&p_details=1
       3.2 Mã số thuế: có nơi trong GPKD đã có mã số thuế, còn có nơi thì không, nếu không có thì bạn ra Chi cục Thuế để đăng ký. Khi quán bắt đầu đi vào hoạt động sẽ có nhân viên thu thuế xuống thu thuế môn bài ~ 1tr/năm. Thuế khoán hàng tháng của quán trà sữa dao động 200k-1tr tùy quán lớn nhỏ. So với thuế của các loại hình kinh doanh khác thì thuế dịch vụ thức uống không đáng kể.
       3.3 Giấy Chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm:
Bạn và nhân viên đi khám sức khỏe ở các trung tâm y tế dự phòng (có chứng nhận không mắc các bệnh truyền nhiểm là thẻ màu xanh dương)
Đi học khóa tập huấn về VSATTP (1 buổi sáng, trả lời xong câu hỏi trắc nhiệm, 5 ngày sau sẽ có thẻ màu trắng). Tải về tài liệu khóa học Vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây
Đem tất cả thẻ này + Giấy phép kinh doanh lên trên UBND ký cam kết VSATTP. Trong vòng 10 ngày sẽ có người đến kiểm tra quán của bạn (có nơi không kiểm tra). Sau đó bạn sẽ được cấp giấy Chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm.
     3.4 Các thủ tục liên quan:
Trật tự đô thị sẽ cho người đến xác nhận lề đường, khu vực kinh doanh và khu vực để xe ở cửa hàng. Lệ phí dưới 100k, 2-3 ngày có giấy qui định.
Công an khu vực cũng sẽ cho người đến xác minh nhân viên, chủ yếu là xem quán có đủ độ sáng, hay có dùng tiếp viên nữ hay không, nhân viên có đăng ký tạm trú tạm vắng chưa. Bạn ngồi trả lời và mang giấy phép đăng ký kinh doanh cùng các loại giấy tờ khác cho CAKV xem qua là xong. (Bạn ghi trong giấy phép đăng ký kinh doanh là kinh doanh nước giải khát (không nên ghi cafe) để đỡ rắc rối về sau)
Bảo kê: chưa từng xảy ra đối với mình và khách hàng của mình
Khi bạn thuê mặt bằng, bạn nhớ ghi lại số của tất cả những người đến liên hệ với bạn, số điện thoại của điện lực khu vực, nước, bưu điện, công an, chủ nhà..v.v. và dán nơi dễ thấy nhất
 5. Giá bán 1 ly nước của mình nên là bao nhiêu? Tiền hàng chiếm bao nhiêu %? Lợi nhuận?
Giá hợp lý nhất bạn phải tự tính, vì tùy theo tỉnh và cách tiêu dùng mỗi nơi mỗi khác. Bạn nên đi tham khảo các quán xung quanh khu vực của bạn trước và lên giá menu hợp lý của mình. Còn tiền hàng cho 1 ly của bạn là từ 1,3k-5k là cao nhất, phần còn lại là tiền lời của bạn.
Kinh doanh trà sữa mang lại lợi nhuận cao như báo nói là sự thật, nhưng mình không nghĩ là phải dùng đến hóa chất để tối đa hóa lợi-nhuận-bẩn. Còn cảm giác khi đọc các báo là hơi bực mình, giá vốn một ly trà sữa cũng như giá vốn một ly cafe, nếsu nói kinh doanh trà sữa kiểu như đẩy giá cắt cổ khách hàng thì mình thấy café còn buồn cười hơn (giá gốc 1 ly café loại tốt cũng chỉ 5k thôi, còn bán 50-60k thì cũng không ai nói gì !)  - Câu hỏi ngược lại: Kinh doanh mà không có lời thì làm làm gì?
Nếu bạn kinh doanh trong ngành thực phẩm thì chỉ cần dùng nguồn hàng có giấy tờ kiểm nghiệm đầy đủ, giữ đạo đức không dùng các loại nguyên vật liệu trôi nổi, hoặc mua hàng nơi kém tin cậy và có kiến thức, giữ gìn vệ sinh trong lúc chế biến… thì sản phẩm của bạn sẽ rất ổn.
Bạn sẽ lựa chọn kinh doanh chuyên về trà sữa, café hoặc cả hai thì tùy thuộc vào bản thân bạn suy tính, còn theo ý kiến riêng của mình trà sữa thì thu hút được lượng lớn khách hàng ngay từ đầu (+ bán ly mang về rất nhiều), giảm thiểu khả năng bị lỗ trong những tháng đầu tiên (vấn đề này rất căng thẳng nếu bạn còn non kinh nghiệm).
6. Mình ít vốn và dự tính hùn vốn với bạn bè để mở quán, như vậy có nên không?
Rất tốt, trong trường hợp bạn lần đầu làm quán thì rất cần người hỗ trợ. Để tiết kiệm, trong thời gian đầu làm quán, mỗi người hãy tự nguyện góp tài sản vật chất của mình vào (máy tính, loa, bàn, ghế..v.v để khỏi phải đi mua. Giá quy ra tiền góp vốn từ 30-70% giá trị ban đầu và các thành viên phải có ý thức giữ gìn tài sản chung. Có thể phân ra làm 2 giai đoạn:
     Giai đoạn trước khi bạn mở lời đề nghị hợp tác: với bất kỳ ai, bạn hãy hỏi bản thân mình thật nhiều lần câu hỏi: “Tại sao PHẢI hợp tác với A mà không hợp tác với B?”. Sau khi đã có lý do chính đáng (không phải lý do dạng như: đang yêu nhau, là bạn tốt, anh chị em tốt,… hãy nhớ: chơi với nhau tốt chưa chắc làm việc với nhau tốt.
      Giai đoạn bắt đầu làm việc cùng nhau: các bạn phải có những quy định bằng văn bản cách chia lãi, tỷ lệ hùn vốn, quy định về rút vốn, ai đảm nhiệm việc gì… và khi bất đồng ý kiến không thỏa thuận được thì ai sẽ là người ra quyết định. Văn bản này sẽ tránh được cho các bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi “Yêu nhau hết mình, chia tay bất thình lình”
Các bạn có thể tải mẫu Hợp đồng hợp tác kinh doanh tại đây.
Hoặc gọi điện nhờ mình hỗ trợ tư vấn tình huống cụ thể theo số điện thoại: 0938080288
7. Bạn còn thiếu gì để bắt đầu tiến hành kế hoạch mở quán?
Niềm tin, bạn KHÔNG NÊN KINH DOANH nếu bạn KHÔNG CHẮC CHẮN. Nếu bạn còn KHÔNG tin tưởng bản thân của bạn thì làm sao BẮT người khác tin tưởng bạn được!
Kinh doanh luôn có % rủi ro, nếu có ai đó nói bạn “vốn ít, lợi nhuận cao, sinh lời cực nhanh” trong ngành này, thì đó là còn thiếu – thiếu % rủi ro. Ngành nào cũng có cái khó và cái hay của riêng mình, không ngành nào là an toàn 100% (Gần đây mình đọc thấy rất nhiều thương hiệu tự-cho-mình-là-nhất một cách rất thiển cận, còn tệ hơn nữa là lại khẳng định 100% sẽ thành công. Ok, cho là người ta nói đúng ở hiện tại, nhưng, thành công theo định nghĩa của ….người ta – sẽ duy trì được trong bao lâu?  )
Bạn cứ suy nghĩ thật kỹ nhưng khi bắt đầu hành động phải thật nhanh. Trong khi bạn còn đang do dự thì có thể bạn khác đã chọn được mặt bằng đẹp ngay khu vực bạn nhắm trước. Bạn nhìn thấy số người đã đọc web ở phía dưới chứ? Đó có thể là người dự tính mở quán ngay khu vực bạn đang chọn. Theo cảm nhận riêng của mình: Mặt bằng đẹp sẽ quyết định 50% khả năng thắng lợi của bạn, 30% là phong cách phục vụ và 20% còn lại là mùi vị nước.
8. Khi nào thì nên bắt đầu – và nên làm gì đầu tiên?
Bạn bắt đầu lúc nào thì mình không giúp bạn chọn được, nhưng theo kinh nghiệm của mình, thời điểm mở quán tốt nhất là từ tháng 6-9 & 11-3, doanh thu các tháng này thường cao hơn 1,5 lần bình thường vì nhiều nguyên nhân khách quan. Mình nghĩ nếu bắt đầu kinh doanh trong thời gian này sẽ tốt cho bạn nhất.
Còn về qui trình làm việc thì mình nghĩ bạn nên liên hệ với mình càng sớm càng tốt để được giải đáp các thắc mắc riêng và bắt đầu học ngay khi có thể (bạn có thể chuẩn bị được gì tốt nếu không có kiến thức). Nếu bạn còn đang lưỡng lự, mình có 1 tin xấu cần báo cho bạn (và rất vui với mình) vào thời điểm này là giá dịch vụ bên mình chuẩn bị tăng giá trong thời gian ngắn tới, và chắc chắn mức tăng giá cũng không dễ chịu cho bạn đâu
“Người chủ động luôn hoạch định để hành động. Người thụ động luôn hoạch định để… trì hoãn. Ai cũng muốn trở thành người chủ động. Vì vậy, hãy tập thói quen hành động.” – David J. Schwartz
9. Cách quản lí nhân viên khi mình vắng mặt?
Bạn đã từng nghĩ đến các giải pháp như: dùng camera, máy tính tiền, hệ thống P.O.S, thuê quản lý, dùng người nhà quản lý,… Dù quán bạn nhỏ hay lớn, tuyệt đối đừng bao giờ chủ quan trong vấn đề quản lí.
Mình nêu ra một số vấn đề thường gặp: camera quản lý được không? người nhà nghỉ việc, ốm đau? nhân viên không ghi order, cố tình ghi sai order? thuê quản lý bạn tin tưởng được không, người nhà tin tưởng được không?…
Trong thời gian dài kinh doanh, mình cũng rất đau đầu với vấn đề này. Và hiện tại mình đã tìm ra được 5 giải pháp quản lý khác nhau rất rẻ tiền và hiệu quả mà các bạn thường không hiểu hoặc không chú ý. Để quản lý quán thì bạn cũng không cần phải bỏ công việc hiện tại của bạn.
Để giải thích cho các bạn hiểu mình cần khoảng 40 phút để giải thích và để các bạn phản biện lại mình. Điều này mình sẽ chia sẻ cho các bạn trong nội dung khóa học nhé \

Kinh nghiệm quản lý chuỗi karaoke BAR CAFE  nhà hàng nhiều nơi qui mô  3  cơ  sở  trở lên

Kiểm soát  được nhân viên có  làm việc hay không ??
Kiểm soát  được doanh  thu tức thời bất kì  thời điểm nào ??
Kiểm soát tồn kho , hàng  hóa  bán  ra  nhập vào .Kkiểm soát  khách  hàng booking  , thẻ  vip ,  khách đã  vào  phòng .
Kiểm soát 3  vấn đề - nhân sự  - kế  toán  tài  chính  và  khách hàng ..

Khi nào  bạn  gọi  cho chúng  tôi :

Ngay khi bạn  bắt đầu làm nhưng  chưa  biết  như thế  nào  ??

Ngay khi bạn  cảm  thấy bế tắt vì  tình trạng  kinh doanh  đang diễn ra ngày  càng  tồi tệ.


VUI LÒNG  LIÊN HỆ 

CHÚNG TÔI LÀ  ĐỘI NGŨ  CHUYÊN TƯ VẤN SETUP HỆ THỐNG  KINH DOANH  LĨNH VỰC GIẢI  TRÍ  KARAOKE , BAR CAFE NHÀ  HÀNG  KHÁCH SẠN .

TƯ VẤN QUẢN  TRỊ  NHÂN SỰ ,ĐÀO TẠO  QUẢN  LÝ  , NHÂN VIÊN :MR  THẾ   - 0938080288
TƯ VẤN QUẢN  TRỊ  HỆ THỐNG BẰNG  CÔNG NGHỆ THÔNG MINH : MR  NHẬT -0908 336851
TƯ VẤN LẮP ĐẶT THIẾT KẾ  NỘI THẤT , ÂM THANH ,ÁNH  SÁNG...


 http://adf.ly/1C4BMB
download miễn phí



EMAIL moreall DEMO download